Một số loại sầu riêng được ưa chuộng tại Việt Nam

Sau Rieng Thanh Cong 3 (6)

1. Sầu riêng Ri6

Sầu riêng Ri6 là một trong những loại sầu riêng nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Việt Nam. Sầu riêng Ri6 có vỏ mỏng và màu xanh đậm, thịt quả dày, màu vàng tươi, ngọt thơm và béo. Ngoài ra, sầu riêng Ri6 còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, B1, B2 và các khoáng chất khác như canxi, kali.. giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, tốt cho tim mạch, giảm cholesterol và hạ huyết áp.

Sau Rieng Ri 6 Fb

2. Sầu riêng Cái Mơn

Sầu riêng Cái Mơn có hình dáng tròn, nhỏ hơn so với các giống khác, có trọng lượng từ 0,3 đến 0,8 kg/trái. Vỏ trái mỏng, màu xanh sẫm khi chưa chín và màu vàng cam khi chín. Thịt trái dày, có màu vàng, mềm mịn, thơm ngon, đường hơi nhiều, không bị nhão và dính vào vỏ trái khi thái.

Sau Rieng Thanh Cong 3 (17)

3. Sầu riêng Monthong (Dona)

Sầu riêng Monthong là một loại sầu riêng có xuất xứ từ Thái Lan và được trồng rộng rãi ở khu vực nam của nước này. Tên gọi “Monthong” có ý nghĩa “vàng mỏng” và được gọi vì phần thịt trái sầu riêng mỏng hơn các loại sầu riêng khác. Sầu riêng Monthong có vỏ màu xanh nhạt và vỏ trái mỏng, dễ bóc. Thịt trái sầu riêng Monthong màu vàng sáng, sống động và có cấu trúc chắc chắn.

Sau Rieng Thanh Cong 3 (10)

4. Sầu riêng chuồng bò

Sầu riêng Chuồng Bò là một giống sầu riêng nổi tiếng và được trồng chủ yếu ở miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Sầu riêng Chuồng Bò có hình dáng tròn hoặc hình bầu dục, đường kính hoặc chiều dài từ 15 đến 25 cm, trọng lượng từ 1,5 đến 2,5 kg. Vỏ trái mỏng, màu xanh sẫm hoặc màu đỏ tươi khi chín, thịt trái dày, có màu vàng cam hay đỏ tươi, thịt mềm mịn, hương vị ngọt đậm, không quá béo ngậy.

Phía trên là một số các loại sầu riêng nổi tiếng và được ưa chuộng tại Việt Nam.

`